www.nuibavi.com

Nuibavi
Tin tức

Khai phá tiềm năng du lịch sinh thái Ba Vì

Khai phá tiềm năng du lịch sinh thái Ba Vì
Ba Vì là một trong hai điểm du lịch sinh thái nổi bật của Thủ đô Hà Nội. Ba Vì có một ưu thế nổi bật với Vườn quốc gia Ba Vì, một trong sáu vườn quốc gia với mức độ đa dạng sinh học cao và hệ thống sông hồ bao quanh khu vực núi Ba Vì. Nơi đây có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp như: Núi, đồi, rừng, Thác, suối, Sông, Hồ cùng với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng
Tuy mấy năm gần đây lượng khách đến đây năm sau tăng hơn năm trước nhưng hoạt động du lịch vẫn mang tính tự phát và phục vụ chủ yếu khách du lịch nội địa. khách đến Ba Vì chủ yếu đi trong ngày và tự tổ chức đi là chính. Có thể phân chia thành 2 luồng khách rõ rệt: khách cao cấp đến các resort thường đi theo kiểu gia đình, công ty tổ chức và khách bình dân chủ yếu là học sinh, sinh viên, thanh niên và người dân quanh vùng đến du lịch tâm linh kết hợp du lịch sinh thái. Chính vì vậy, các khu du lịch tại Ba Vì đang đầu tư theo 2 hướng là resort cao cấp phục vụ nghỉ dưỡng và khu du lịch với mức giá vừa phải. Tuy nhiên, khi đã xác định du lịch sinh thái là nền tảng, các khu du lịch cũng không nên bê tông hóa nhiều hạng mục, phá vỡ cảnh quan và làm phản tác dụng. Bên cạnh đó, thái độ phục vụ khách cũng khiến nhiều khu du lịch mất lợi thế cạnh tranh với các điểm du lịch khác đang nổi lên. Đồng thời các khu du lịch cần đầu tư chiều sâu để trở thành nơi giáo dục về môi trường thiên nhiên.

Nui Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì có thể bố trí hướng dẫn viên giới thiệu về sự đa dạng sinh học ở đây và cần bổ sung các dịch vụ như đi xe đạp địa hình, vui chơi thể thao… mới có thể thu hút khách nước ngoài. Hiện nay, hạ tầng giao thông tuyến đường Đại Lộ Thăng Long và Đường 32 đã hoàn thiện và hạ tầng về lưu trú cơ bản đáp ứng được nhu cầu sẽ là nền tảng để hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, để lượng khách đến đông và quay trở lại cũng như thu hút được khách quốc tế cần phải có sự đa dạng sản phẩm, cũng như tạo sản phẩm đặc trưng.

Tham khảo các khu du lịch ở Ba Vì