www.nuibavi.com

Nuibavi
Tin tức

Mít mật chín cây

Mít mật chín cây
Mít mật rất thơm, ngọt, mềm và dễ tiêu hóa nên nhiều người thích vì thế Ăn mít mật không sợ nóng, dễ tiêu hóa và tốt nhất cho sức khỏe. Là món quà quê hấp dẫn mỗi hè về chơi Ba Vì.
MÍT MẬT CHÍN CÂY

Mít mật chín có ít nhựa, vỏ lại mềm, múi mít không còn dính chặt vào vỏ nên dễ dàng bóc vỏ ăn ngay tại gốc cây mít. Mít mật vốn là loại quả không chỉ thơm mà còn rất ngọt nên có nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, không như mít dai, mít mật khi chín thường rất mềm, chỉ cần chạm nhẹ vào múi là có thể bị nát hoặc chảy nước.


Cách bổ mít mật.


Thông thường bổ mít mật đa số mọi người sẽ bổ ngang, hoặc dọc quả, sau đó tách lõi giữa, rồi móc dần các múi mít ra để ăn. Tuy nhiên có cách bóc mít mật vô cùng đơn giản, mà múi mít nào cũng lành lặn, không vỡ nát đó là bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài trước.


Bóc vỏ mít mật trên cây

Cách ăn mít mật

Mọi người ăn mít mật như bình thường, và có vẻ không phải nhai vì múi mít mềm. Có một cách ăn mít mật có một không hai đó là ăn luôn trên cây, gặp quả mít bé có thể ăn hết cả quả, nếu vặt ném xuống đất thì sẽ vỡ nát hết, nên chỉ cần lấy tay bóc nhẹ lớp vỏ mít đi là chỉ việc nhặt múi mít ăn ngon lành, không có nhựa mít dính tay và cũng không sợ nóng.


Ăn mít mật ngay trên cây

Mít mật chín vào khi nào?

Mít mật như các loại mít ta khác, chín vào tháng 5 tháng 6 hàng năm, chủ yếu chín vào mùa hè.


Thu hoạch mít mật


Mua mít mật làm quà.

Mít mật chính là một trong những loại trái cây thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Chính vì thế du khách đến Ba Vì vào mùa hè thường mua mít mật về làm quà, các bạn muốn mua mít mật nên mua tại cây trong vườn để đảm bảo mít chín cây và quả đã già.


Mít mật chín cây mua về làm quà


Video ăn quả mít mật chín trên cây