www.nuibavi.com

Nuibavi
Tin tức

Du lịch Ba Vì về mua quà gì?

Du lịch Ba Vì về mua quà gì?
Chia sẻ kinh nghiệm đi Ba Vì về mua quà gì được các bạn hướng dẫn viên và du khách đã trải nghiệm đến Ba Vì ghi lại. Thông tin chia sẻ mua quà gì làm một chút kỷ niệm khi đi du lịch vùng núi Ba Vì hay một món quà tặng cho bạn bè và cho người thân. Hãy chia sẻ kinh nghiệm mua quà Ba Vì của bạn sau mỗi hành trình lên núi Ba Vì.
Một chút kỷ niệm khi đi du lịch vùng núi Ba Vì hay một món quà tặng cho bạn bè và cho người thân là một điều không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch lên Ba Vì. Ngoài những bức ảnh phong cảnh Ba Vì do chính bạn chụp, đến núi Ba Vì bạn đừng quên mua một giỏ hoa lan, một ít chè Ba Trại, mấy cân thịt lợn mán, ít giò đà điểu, hay chai mật ong, và đặc biệt là sữa Ba Vì (lưu ý với sữa ba vì phải mua ở những cửa hàng uy tín)

Núi Ba Vì được coi là ngọn núi tổ của nước Đại Việt. Dãy núi Ba Vì gồm có ba đỉnh nổi lên giữa đồng bằng Bắc bộ, bao gồm Đỉnh Vua cao 1.296m. Đỉnh Tản Viên cao 1.227m. Đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m. Nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 60 km về phía tây Bắc, Núi Ba Vì là vùng đất địa linh, nhân kiệt, một vùng đất tối cổ, có truyền thống văn hoá lâu đời, độc đáo, đặc trưng. Vùng núi Ba Vì có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành. Ở độ cao 400 m và 600 m là hai nơi nghỉ mát có tiếng từ thời Pháp thuộc. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cả bức tranh sơn thuỷ hữu tình, với hệ sinh thái phong phú, thảm thực vật đa dạng, được coi là "lá phổi xanh" phía Tây thủ đô Hà Nội. Nơi đây có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, có nhiều sản phẩm nông nghiệp phong phú nên thu hút nhiều du khách du lịch từ Hà Nội lên chơi, Du khách đang băn khoăn đi Ba Vì về không biết mua quà gì? Thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp du khách tham khảo và mua được quà Ba Vì cho người thân như ý.

Sữa tươi thanh trùng


Ba Vì là vùng đất nổi tiếng với những bãi cỏ xanh như một thảo nguyên, trên đó là những chú bò sữa đang say sưa ngặm cỏ. Hằng ngày, chúng vẫn cung cấp nguyên liệu để làm ra các sản phẩm đặc sản của Ba Vì. Nếu bạn ghé qua hay du lịch tại đây thì đừng quên mua các sản phẩm từ sữa bò nguyên chất, tự nhiên về làm quà cho người thân nhé. Đây là sản phẩm nổi tiếng, đảm bảo chất lượng cao, không dùng chất bảo quản, đạt tiêu chuẩn. Sữa tươi bò thanh trùng được làm từ sữa bò ở Ba Vì, được chế biến hợp vệ sinh, giữ được hương vị tự nhiên của sữa. Sản phẩm chỉ sử dụng trong 8 ngày, nhiệt độ bảo quản phải từ 3 – 5 độ C (trong ngăn mát của tủ lanh). Khi mua về, bạn nên cho sữa tươi thanh trùng này vào ngăn đá từ 2 – 3 tiếng rồi mới đưa xuống ngăn mát của tủ lạnh (nhiệt độ khoảng 3 – 5 độ C) để đảm bảo chất lượng. Sản phẩm sữa tươi này sẽ là món quà du lịch Ba Vì Hà Nội ý nghĩa, nhiều người ưa thích khi bạn mua về làm quà đấy.

Sữa chua Ba Vì

Nguyên liệu chính của sữa chua Ba Vì là sữa bò tươi lên men, có hương vị độc đáo, khác biệt và không đặc như sữa chua bình thường. Ăn sữa chua này, bạn cảm nhận được vị béo, ngậy hơn, đậm đà và ít chua hơn các sản phẩm sữa chua khác. Sản phẩm cung cấp hàm lượng canxi, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe, giúp cân bằng vóc dáng, cho làn da tươi sáng, mịn màng. Mỗi ngày bạn thưởng thức sữa chua sẽ làm vóc dáng của bạn cân đối, làn da mịn màng, cơ thể khỏe mạnh, rất tốt cho sức khỏe. Sữa chua Ba Vì là sản phẩm được nhiều người ưa thích vì nó tuyệt đối không dùng chất bảo quản (nên chỉ sử dụng trong 18 ngày, còn các sản phẩm sữa chua khác thì lên tới 30 ngày), cần bảo quản trong nhiệt độ mát từ 3 – 5 độ C. Đặc biệt, đây là sản phẩm tốt cho sức khỏe và phù hợp với mọi lứa tuổi, bạn đừng nên bỏ qua sản phẩm sữa chua Ba Vì làm quà khi du lịch Ba Vì cho người thân nhé!
 

Bánh sữa Ba Vì

Bánh sữa Ba Vì là sản phẩm để ăn chơi vô cùng bổ dưỡng. Nó có hương vị đặc trưng của vùng núi Tản Ba Vì mùi thơm, béo ngậy của sữa tự nhiên,… chỉ cần mở túi bánh ra là bạn sẽ không thể cưỡng lại được. Khi ăn bánh sữa chúng ta lại gợi nhớ đến bánh sữa ngày xưa nên rất hợp để làm quà. Loại sản phẩm này được chế biến rất ít đường nên phù hợp với cả những người ăn kiêng. Có nhiều loại bánh sữa: bánh sữa trắng, bánh sữa socola, bánh sữa nhạt, bánh sữa nhạt socola. Bánh sữa được thưởng thức cùng với trà nóng, nhâm nhi chén trà ăn miếng bánh sữa Ba Vì bạn sẽ thấy ấm lòng, đậm đà hương vị của xứ Bắc. Đây sẽ là món quà được các chị em yêu thích nhất vì vừa ngon, vừa bổ dưỡng lại thích hợp với chế độ ăn kiêng.

Hoa lan Ba Vì

Hoa Lan là loài hoa khó tính, đòi hỏi yêu cầu nghiêm ngặt về độ ẩm và quy trình chăm sóc cũng như phòng trừ sâu bệnh, Ngoài ra, kỹ thuật chăm sóc quan trọng nhất là kích thích cho lan ra hoa đúng thời điểm để phục vụ theo yêu cầu của khách hàng. Đến Ba Vì du khách dễ dàng nhìn thấy những gốc hoa lan rừng tự nhiên rất đẹp, có thể mua về làm quà
 

Hoa lan đẹp

Chè Ba Vì

Ba Vì có những đồi chè, vườn chè xanh bát ngát dưới chân núi Ba Vì, những búp chè xanh mập được người dân chăm sóc hàng ngày, những hàng chè ở đây nhiều năm liền được cắt bằng trên cành, vì vậy những tán chè phẳng và vững chắc, có thể đi được trên ngọn cây chè. Giá chè khô ở đây không đắt, tuy nhiên cần mua ở những địa chỉ đảm bảo.

Thịt đà điểu Ba Vì

Hiện nay trên địa bàn huyện Ba Vi đã hình thành nhiều nhóm hộ chuyên nuôi Đà Điểu lấy thịt và trứng để cung ứng cho thị trường nội đô và các vùng phụ cận đặc biệt với món giò Đà Điểu chất lượng thơm ngon, đảm bảo đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.  Trở thành đặc sản trên hành trình về du lịch Ba Vì của nhiều du khách. Thịt đà điểu mua về có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.
 

Gà đồi Ba Vì

Giống gà ở Ba Vì chủ yếu là gà ri lai mía. Gà trống có lông màu đỏ sẫm bóng mượt xen lẫn màu đen ở cánh và đuôi, chân to vừa phải, màu vàng. Trọng lượng khi trưởng thành từ 2 đến 2,2kg. Gà đồi Ba Vì được nuôi thả tự nhiên trên những vùng đất gò rộng, thỏa sức "bay nhảy" vì thế chất lượng thịt ngon, Du khách có thể mua ăn ngay hoặc mua về làm quà, nhớ mua ở địa chỉ quen biết

Mật ong Ba Vì


Mật ong rừng nguyên chất ở Ba Vì là nơi các hộ dân phát triển đàn ong rất nhanh vì có nguồn phấn hoa tự nhiên ở rừng và các loài hoa cây ăn quả đa dạng. Khu vực vùng núi Ba Vì rất thích hợp cho việc nuôi ong mật, chất lượng mật ở đây cũng rất tốt vì lợi thế của vùng rừng núi, và khu vực có nhiều vườn cây ăn trái, Ong mật rất thích các lọa hoa như hoa nhãn, hoa vải, hoa bạch đàn, hoa cây keo, ngoài ra còn rất nhiều loài hoa dại khác ở trên rừng. Các bạn lưu ý khi mua mật ong trên này vào mùa hè là dễ được mật chuẩn nhất vì mùa này nhiều hoa và lấy được nhiều mật

Các loại rau, củ, quả Ba Vì

Du khách dễ dàng gặp những người nông dân bán các loại rau củ quả tự trồng ở vùng đất này, có thể mẫu mã không được đẹp nhưng sẽ chất lượng như: Khoai lang, sắn, khoai sọ, củ cọc, rau lang, rau sắn, rau ngót, đu đủ, mít, bưởi ...
 


Tags: mua gì làm quà khi du lịch ba vì, đặc sản làm quà ba vì, món quà ý nghĩa từ ba vì, sản phẩm nổi tiếng làm quà, mua quà, đặc sản, món quà, du lịch hà nội, du lịch ba vì, hà nội, ba vì, du lịch Ba Vì