www.nuibavi.com

Nuibavi
Tin tức

Du lịch Ba Vì mùa thu

Du lịch Ba Vì mùa thu
Du lịch Ba Vì mùa thu được coi là mùa lãng mạn nhất trong năm với nắng vàng dịu nhẹ và hoàng hôn nhuộm tím cả cánh rừng mênh mông trong không khí se lạnh, thật lạ lẫm trong làn sương mỏng manh la đà trên cành cây buổi sáng sớm khi những tia nắng sớm len lỏi xuyên qua trên những cung đường vòng vèo lưng núi, du khách sẽ được thả hồn mình phiêu lãng cùng những vạt hoa khoe sắc. Giữa không gian huyền diệu ấy, truyền thuyết về Huyền thoại Sơn Tinh - Thủy Tinh, bản anh hùng ca hùng tráng nhất về sức mạnh Việt Nam trong thời kỳ dựng nước sống động hơn bao giờ hết.
Những ngày thu nắng dịu dàng và gió man mát, chắc hẳn ai cũng muốn thong thả dạo chơi một nơi nào đó có thiên nhiên trong xanh và không khí mát lành. Du khách hãy chọn lên núi Ba Vì là điểm đến cho một ngày mùa thu cuối tuần, để tận hưởng bầu không khí tươi mới. Từ trung tâm thủ đô Hà Nội chỉ cần đi xe hết khoảng 1 tiếng là Du khách đã đến khu vực núi Ba Vì, nơi có hệ thống động thực vật phong phú, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, những cung đường uốn lượn hai bên là rừng cây giữa núi rừng hùng vĩ đưa du khách lên đỉnh núi Ba Vì. Một bên đường là những cây cổ thụ cao lớn, rêu xanh và lan rừng mọc đầy trên thân cây. Một bên lại là cảnh vật quang đãng để người đi đường có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn mây trời và vùng đồng bằng trải rộng, xa ngút tầm mắt phía bên dưới chân núi vườn quốc gia Ba Vì.
 

(Ảnh internet)

Càng lên cao, sương khói bảng lảng khắp Vườn quốc gia Ba Vì, bông đùa với nắng trên những tán lá rừng đang vào mùa chuyển sắc thu. Có những cung đường sâu hun hút, hai bên cây cối mọc um tùm, không khí bỗng trở nên mát lạnh làm du khách cảm thấy thích thú. Càng lên cao dần trong tiếng chim muông vang vọng khắp bên tai, núi Ba Vì đưa du khách hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, quên đi những ồn ào bon chen ở phố thị đông người.
 

(Ảnh internet)

Đứng trên đỉnh núi du khách cảm giác như với tay đã đụng tới trời, những đám mây bay qua trước mặt, cuồn cuộn ôm lấy đỉnh Vua nơi đặt đền thờ Bác Hồ và hiện ra trước mắt vùng đồng bằng rộng lớn phía bên dưới. Với không gian rộng lớn và nhiều điểm tham quan, giải trí, núi Ba Vì là địa chỉ thích hợp giúp mọi người thoát khỏi sự ồn ào của phố thị mà không phải đi quá xa Hà Nội. Du khách có thể đi về trong ngày, thích hợp với người có sở thích phượt nhưng không có quá nhiều thời gian. Hơn thế nữa, Ba Vì có những điều kiện địa lý rất riêng nên thích hợp để du khách đến chơi vào mọi mùa trong năm, đặc biệt khi có mùa hoa dã quỳ vào cuối thu.
Một số hình ảnh