www.nuibavi.com

Nuibavi
Tin tức

Lễ khai mạc Tuần lễ Đại đoàn kết các dân tộc- Di sản văn hóa Việt Nam

Lễ khai mạc Tuần lễ Đại đoàn kết các dân tộc- Di sản văn hóa Việt Nam
Tối 18/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Tuần lễ Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam chính thức khai mạc, với sự tham gia của 300 nghệ sỹ và đồng bào các dân tộc đến từ mọi vùng, miền đất nước.
Đêm khai mạc Tuần lễ Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam là một chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu. Sân khấu đêm khai mạc tại Quảng trường Làng II, là một không gian văn hóa đa sắc màu, hội tụ những giá trị truyền thống của đồng bào các dân tộc Việt Nam trên khắp mọi vùng miền đất nước được cùng được tái hiện tại đây, trong một bức tranh mang hình hài Tổ quốc.

Bức tranh ấy được dệt nên từ những mảng màu đa sắc của vùng núi cao Tây Bắc, của Tây Nguyên hùng vĩ và cuộc sống nổi nênh, hữu tình trên vùng sông nước phương Nam...
 
Đến dự Lễ khai mạc có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh/thành phố trong cả nước, cùng đông đảo đồng bào, đồng chí; các đại sứ, đại biện, đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: "Đại đoàn kết dân tộc là truyền thống và di sản văn hóa quý báu của dân tộc ta, được hun đúc qua lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Đại đoàn kết các dân tộc, tập hợp mọi tầng lớp nhân dân dưới ngọn cờ đại nghĩa đã tạo nên sức mạnh vô địch để dân tộc ta chiến đấu và chiến thắng, vượt qua mọi thách thức của lịch sử…”