www.nuibavi.com

Nuibavi
Tin tức

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam trình diễn trang phục dân tộc

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam trình diễn trang phục dân tộc
Các hoa hậu đã tham gia trình diễn bộ sưu tập áo dài Việt Nam, đồng thời trình diễn trong những trang phục truyền thống của dân tộc mình.
“Tinh thần đại đoàn kết các dân tộc là tư tưởng, chủ đề sẽ được thể hiện xuyên suốt trong chương trình khai mạc cũng như các hoạt động của Tuần lễ. Đó là di sản quý báu nhất của toàn dân tộc, cũng là sợi dây kết nối bền chặt và sức mạnh nguồn cội của ý chí, nghị lực Việt Nam...”, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam nói.

Tư tưởng, thông điệp đó cũng sẽ được thể hiện rõ nét ngay trong đêm khai mạc bằng những thủ pháp, ngôn ngữ của nghệ thuật. 300 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên và đồng bào các dân tộc đã cùng giới thiệu, tôn vinh những nét đặc sắc, những giá trị văn hóa riêng có của mỗi vùng miền.

Chương trình đã mang đến nhiều cảm xúc về truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt thông qua những hình ảnh cả dân tộc cùng hướng về miền đất khúc ruột, nơi mỗi năm lại phải oằn mình gánh chịu sự tàn phá ác nghiệt của thiên tai, bão lũ... Ngoài ra là  phóng sự giới thiệu quá trình xây dựng chùa Khmer tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cùng màn hát múa tái hiện lễ hội Óok om bóc, một nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer.
Một số hình ảnh