www.nuibavi.com

Nuibavi
Tin tức

Mít Ba Vì, Hà Nội

Mít Ba Vì, Hà Nội
Mít Na chín cây, múi ngon, ráo nước, vị rất ngọt, mùi rất thơm. Quả mít dù to hay nhỏ thì múi mít vẫn giữ nguyên hương vị và mùi thơm đậm đà vô cùng quyến rũ. Với giá trị dinh dưỡng của trái mít cao như thế, nên ngày càng có nhiều người lựa chọn mít như một một loại trái cây chính cho gia đình của mình.

Mít vốn là loại trái cây quen thuộc với mọi người, được ưa chuộng khắp nơi. Ngày xưa mít chỉ ra trái vào cuối mùa xuân và chín vào giữa mùa hè, nhưng hiện nay với nhiều giống mít mới thì chúng ta sẽ được thưởng thức mít quanh năm. Mít được biết đến như một loại đặc sản nhiều chất dinh dưỡng, bên cạnh đó nhiều bộ phận của cây mít còn là vị thuốc dân gian rất tốt.

Mít chín cây:
  • Cuống mít vẫn còn nguyên
  • Gai mít nở to, không nhọn
  • Cuống và vỏ mít ít nhựa trắng
  • Xơ mít vàng và ngọt

 
Quả mít được xem là loại trái lớn nhất mọc trên cây. Quả mít có nhiều thịt, ngọt và thơm, ngoại trừ lớp vỏ có gai không ăn được thì những phần còn lại đều ăn được và bổ dưỡng cho sức khỏe, chế biến được nhiều món ăn ngon. Múi mít chín ăn rất thơm ngon. Xơ mít có thể dùng muối chua như muối dưa. Các quả mít non còn dùng như một loại rau củ để nấu canh, kho cá, trộn gỏi… Hạt mít đem luộc, rang, nướng hay thổi với cơm ăn, Hạt mít cũng có giá trị dinh dưỡng như các loại hạt và củ khác, được nhân dân dùng chống đói trong những ngày giáp hạt. Hạt mít có thể phơi khô làm lương thực dự trữ.

Mít là loại trái cây nhiệt đới mang vị ngọt và mùi hương thơm ngát, có rất nhiều dưỡng chất thiết yếu như kali, vitamin A, vitamin C cùng những khoáng chất như sắt, magiê, đồng, kali và chất xơ... Ăn mít giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, tốt cho tiêu hóa… Hầu như tất cả các bộ phận của cây mít đều được dùng làm thuốc. Lá mít được dùng làm thuốc lợi sữa, chữa ăn uống không tiêu, tiêu chảy và trị cao huyết áp. Mặc dù mít là trái cây giàu năng lượng, nhưng nó không có chứa chất béo bão hòa hay các cholesterol nên đây là một trong những trái cây lành mạnh để thưởng thức.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH MÍT CHÍN CÂY

 

Múi mít vàng óng thơm ngon



Đĩa mít ngon