www.nuibavi.com

Nuibavi
Tin tức

9 điểm du lịch miền Bắc không nên bỏ lỡ dịp lễ 2-9

9 điểm du lịch miền Bắc không nên bỏ lỡ dịp lễ 2-9
Quốc khánh năm nay, bạn chọn tận hưởng không khí trong lành bên những mặt hồ thơ mộng, thử sức cả gia đình leo núi khám phá nhiên nhiên hùng vĩ hay thỏa thích vui chơi tại những bờ biển tuyệt đẹp của Miền Bắc? Có nhiều điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay. Mời các bạn cùng khám phá
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách là tour du lịch ngắn ngày, gói gọn trong một vài điểm du lịch nổi tiếng của miền Bắc. Đặc biệt dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 3 ngày là khoảng thời gian lý tưởng để mọi người thực hiện những chuyến tham quan du lịch về với thiên nhiên đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách, Cùng xem những gợi ý dưới đây của nuibavi.com để chọn cho mình điểm đến lí tưởng cho ngày lễ đang sắp cận kề.

1. Thị trấn Sapa

Sapa nức tiếng là địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch với thiên nhiên hùng vĩ, kì ảo, khí hậu trong lành se mát, những phiên chợ vùng cao, những cô bé, cậu bé dân tộc chất phác, giản dị.
 

Du lịch Sapa

Đến Sapa, bạn có thể ghé thăm những danh thắng như núi Hàm Rồng, bản Cát Cát để thăm quan và trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng Tây Bắc.


2. Đảo Cô Tô
 

Du lịch Đảo Cô Tô

Cô Tô không chỉ có biển mà còn có rừng nguyên sinh, con đường thơ mộng để đạp xe thong dong tận hưởng thiên nhiên trong lành. Đây chắc chắc là địa điểm lý tưởng trong ngày nghỉ lễ 2/9 để cả gia đình cùng nhau ngắm biển, vui đùa với sóng và thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

3. Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Chỉ cách Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo mang đến cho khách du lịch không gian yên bình, mát mẻ và trong trẻo hiếm nơi nào có được.
 

Du lịch Tam Đảo

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa điểm tham quan không chỉ cổ kính, hoang sơ mà còn rất nên thơ, trữ tình. Ngoài ra, Tam Đảo còn nổi tiếng với đặc sản su su, gà đồi mà ai đã một lần đến đều không thể không thưởng thức.

4. Đồng Văn, Hà Giang

Với cảnh sách thơ mộng, giản dị nhưng không kém phần lãng mạn, Hà Giang là điểm đến đẹp cho du khách dịp lễ 2/9. Mang bản sắc truyền thống của các đồng bào dân tộc thiểu số, Cao nguyên Đồng Văn luôn hấp dẫn mọi du khách cả trong nước lẫn quốc tế.
 

Du lịch Đồng Văn

Đến với Đồng Văn, bạn có thể tham quan rất nhiều điểm du lịch văn hóa, lịch sử lẫn sinh thái như: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; Phố cổ Đồng Văn; khu du lịch Dinh nhà Vương (huyện Đồng Văn); núi Cô Tiên (huyện Quản Bạ); đỉnh Mã Pì Lèng “đệ nhất hùng quan” (huyện Mèo Vạc); danh thắng ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì; Thác tiên, đèo Gió (huyện Xín Mần)...

5. Hổ Đại Lải

Nếu bạn thích hòa mình vào thiên nhiên cũng như nghỉ dưỡng, đây sẽ là địa điểm du lịch phù hợp ngay gần Hà Nội.
 

Du lịch Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải nằm trong địa phận Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 40km. Dịp tháng 9 chính là thời điểm mà hồ Đại Lải đẹp nhất, nên dịp lễ 2/9 quả là hoàn hảo để gia đình lựa chọn nghỉ dưỡng tại đây.

6. Núi Ba Vì

Nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 60 km về phía tây Bắc, Ba Vì là vùng đất địa linh, nhân kiệt, một vùng đất tối cổ, có truyền thống văn hoá lâu đời, độc đáo, đặc trưng bởi 3 dân tộc Kinh - Mường - Dao với những phong tục, tập quán, nét văn hoá riêng biệt.
 

Du lịch Núi Ba Vì

Ba Vì được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cả bức tranh sơn thuỷ hữu tình, với hệ sinh thái phong phú, thảm thực vật đa dạng, được coi là "lá phổi xanh" phía Tây thủ đô Hà Nội. Nơi đây có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp như: Núi, đồi, rừng, Thác, suối, Sông, Hồ cùng với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ao Vua, Khoang Xanh - Suối Tiên, Hồ Tiên Sa (gắn liền với truyền thuyết "Sơn Tinh - Thuỷ Tinh"), Thiên Sơn - Suối  Ngà, Khu du lịch Tản Đà, Thác Đa, Hồ Suối Hai, Hồ Cẩm Quỳ, Rừng nguyên sinh Bằng Tạ - Đầm Long, Đồi cò Ngọc Nhị... Nơi có nhiều trang trại đồng quê, nhiều sản phẩm nông nghiệp phong phú

7. Cát Bà


Du lịch đảo Cát Bà

Đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi, đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Phía Đông Nam, Tây Nam đều có những bãi biển nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn phù hợp cho tắm biển, nghỉ dưỡng. Đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất miền Bắc mà bạn không nên bỏ lỡ dịp 2/9 này.


8. Hồ Ba Bể, Bắc Kạn

Ba Bể là một địa danh du lịch gần gũi với thiên nhiên thích hợp trong đợt nghỉ lễ sắp tới. Là một trong 16 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới, Hồ cách Hà Nội 230km thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.
 

Nếu yêu thích thiên nhiên, các bạn sẽ có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời khi được thưởng ngoạn cảnh đẹp di chuyển trên những chiếc suồng lênh đênh trên mặt nước để đến các điểm tham quan nổi tiếng: Ao Tiên, Động Puông, Thác Đầu Đẳng, Động Hua Mạ…

9. Tam Cốc - Bích Động

Du lịch Tam Cốc Bích Động

Trong một ngày, bạn hoàn toàn có thể có thể tham quan Tam Cốc - Bích Động, điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Ninh Bình. Đi dọc dòng Ngô Đồng len lõ giữa những ruộng lúa xanh ngút ngàn, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của 3 hang động được kiến tạo địa chất từ nhiều năm trước. Cùng trong một ngày du lịch này, bạn còn có thể ghé thăm thêm danh thắng Hoa Lư nữa đấy.